สรุปผลการปฏิบัติงาน : สัปดาห์ที่ 4
ระหว่างวันที่ 4 พฤศจิกายน-8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556
สถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ บริษัท โตโยต้ามหานคร จำกัด ฝ่าย ธุรการ
งานที่ปฏิบัติ :
1. จัดวัสดุสำนักงานตามรายการที่สาขาต่าง ๆ ส่งมา จำนวน 13 สาขา ประมาณ 100 รายการ
2. ตรวจสอบวัสดุสำนักงาน พร้อมจดบันทึกรายการวัสดุที่มีปริมาณน้อยกว่า 12 ชิ้น จำนวน 15 รายการ
3. ทำรายงานยอดสินค้ารวมทุกยอด ประจำเดือนตุลาคม เพื่อตรวจสอบยอดคงเหลือที่มีอยู่จริง กับยอดคงเหลือในระบบ จำนวน 200 รายการ
4. ส่งโทรสารใบสั่งซื้อไปยังสาขาต่าง ๆ จำนวน 20 ชุด
5. จัดแฟ้มเอกสาร จำนวน 40 แฟ้ม
6. ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารรอเบิก จำนวน 10 ชุด
7. ตรวจสอบยอดเงินจากใบรายงานสรุปหนี้ จำนวน 5 ยอด
8. บันทึกข้อมูลใบรับสินค้า จากต้นฉบับใบกำกับภาษีลงในระบบใบรับสินค้าและใบรับฝาก จำนวน 9 ชุด
9. สำเนาเอกสาร จำนวน 30 ชุด
10. รับวัสดุสำนักงาน พร้อมตรวจนับวัสดุสำนักงานตามจำนวนที่รับมาจากใบส่งของ 10 รายการ จำนวน 200 ชิ้น
11. จัดทำบัญชีรายชื่อพนักงานของบริษัท โตโยต้ามหานคร จำกัด (สำนักงานใหญ่) ลงในโปรแกรม Microsoft Excel 104 รายชื่อ จำนวน 1 ชุด
12. สแกนเอกสารจำนวน 30 ชุด
13. ส่งจดหมายอิเล็กทรอนิก โดยใช้ อีเมลล์ภายในของสำนักงาน จำนวน 1 ฉบับ
13. เรียนรู้ขั้นตอนการระงับเบอร์โทรศัพท์ของ AIS กรณีที่พนักงานเลิกใช้งาน
15. โทรระงับเบอร์โทรศัพท์ จำนวน 3 เลยหมาย
16. สอนพี่พนักงาน สแกนเอกสารจากเครื่องถ่ายเอกสารลงในอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล จำนวน 1 ชุด
ปัญหา :
1. กำหนดระยะห่างของหัวกระดาษคราดเคลื่อน เนื่องจากการจัดทำบัญชีรายชื่อพนักงาน จะต้องพิมพ์ออกมาโดยใช้หัวกระดาษของบริษัท
การแก้ไขปัญหา :
1. ทดลองพิมพ์ออกมา 1 ครั้ง แล้วทำการกำหนดระยะห่าง แล้วพิมพ์ใหม่อีก 1 ครั้ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น